Alacarte là gì?

Bạn làm việc trong lĩnh vực nhà hàng thì Alacarte là thuật ngữ quá quen thuộc, nhưng còn nhiều bạn còn đang thắc mắc chưa hiểu đây là gì. Vậy Alacarte là gì? Quy trình phục vụ Alacarte trong nhà hàng chuyên nghiệp? Cùng thietkexayduwngpro.vn tìm hiểu qua bài viết này nhé.

 

 

 

 

hotline  0987.022.122 – 0919.333.991

 

 

 

 

 

tham khảo thêmThiết kế nhà hàng bình dân tiết kiệm chi phí | 15 Mẫu thiết kế nhà hàng bình dân đẹp

tham khảo thêmThiết kế nhà hàng đơn giản | Full thiết kế đẹp & 3 phong cách Hot 2018

 

 

 

 

Alacarte là gì

 

Alacarte là gì?

 

 

 

 

Khái niệm Alacarte 

 

 

 

 

Alacarte theo tiếng Pháp còn gọi là À la carte,  là một trong những kiểu đặt món theo thực đơn có sẵn tại nhà hàng. Khách có thể tự do lựa chọn bất kì món ăn nào có trong thực đơn của nhà hàng sao cho phù hợp với sở thích và số lượng thành viên trên bàn.

 

 

 

 

Quy trình phục vụ Alacarte nhân viên nhà hàng chuyên nghiệp

 

 

 

 

 

Quy trình phục vụ Alacarte nhân viên nhà hàng chuyên nghiệp

 

Quy trình phục vụ Alacarte nhân viên nhà hàng chuyên nghiệp

 

 

 

 

 

 

Chuẩn bị trước khi phục vụ

 

 

 

 

– Công việc vệ sinh: Lau, chùi, làm sạch sàn, thảm, kính, vật trang trí, bàn ghế và các trang thiết bị, vật dụng có liên quan khi phục vụ

 

– Chuẩn bị, kiểm tra tình trạng các trang thiết bị sử dụng phục vụ khách, phải đảm bảo chúng hoạt động tốt, không hư hỏng, trục trặc, đáp ứng chất lượng vào thời điểm phục vụ

 

– Chuẩn bị, kiểm tra tình trạng các dụng cụ ăn uống như chén, đĩa, ly, tách,…phải được vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo đủ số lượng cần thiết

 

– Set up bàn ăn đúng quy định theo tiêu chuẩn của nhà hàng
 

 

– Hỗ trợ các bộ phận khác hoàn thành nhiệm vụ

 

 

=> Tham khảo thêm: Dịch vụ setup nhà hàng Chuyên nghiệp – Uy tín – Giá rẻ 2018

 

 

 

 

Đón khách hàng và phục vụ chu đáo

 

 

 

 

Alacarte nhân viên phục vụ khách hàng chu đáo

 

Alacarte nhân viên phục vụ khách hàng chu đáo

 

 

 

 

– Chủ động bước tới chào đón khách với thái độ niềm nỡ, nhiệt tình. Nói chuyện đủ to, rõ, thái độ chuyên nghiệp, lịch sự, thân thiện

 

– Hỏi số lượng khách, có đặt bàn trước không.

 

– Dẫn khách vào chỗ ngồi, chủ động kéo ghế mời khách ngồi

 

– Rót nước lọc mời khách. Trình thực đơn cho khách. Giới thiệu thức uống hay món ăn đặc biệt nhất tại nhà hàng. Tư vấn món ăn cho khách khi có yêu cầu.

 

– Tiếp nhận thực đơn, nhắc lại thực đơn, chuyển cho các bộ phận liên quan

 

– Mang đồ uống mà khách đã chọn trước đó lên phục vụ khách (nếu có). Tiếp đó, mang đồ ăn theo order của khách

 

– Chú ý quan sát, xin phép khách dọn các dao, đĩa dơ, thay đổi dao, đĩa cho phù hợp với món ăn của khách, tiếp nước cho khách

 

– Quan sát khách, kịp thời tiếp nhận và giải đáp yêu cầu của khách
 

 

– Thực hiện các công việc phát sinh khác trong quá trình làm việc

 

 

 

 

Thanh toán hóa đơn cho khách hàng

 

 

 

 

Menu thực đơn Alacarte

 

Menu thực đơn Alacarte

 

 

 

 

– Nhân viên phục vụ quan sát để đoán biết khi nào khách muốn thanh toán để thông báo trước bộ phận thu ngân chuẩn bị.

 

– Khi khách gọi thanh toán, nhân viên trình hóa đơn cho khách và giải thích nếu khách có thắc mắc. Lưu ý, nhân viên cần đứng cách khách một khoảng ngắn để khách kiểm tra hóa đơn thanh toán, đếm tiền.

 

– Giao tiền cho bộ phận thu ngân và trả lại tiền thừa cho khách kèm hóa đơn nếu có.

 

 

 

Chào tiễn khách hàng

 

 

 

– Có thể hỏi khách hàng về chất lượng và mức độ hài lòng khi dùng bữa.

 

– Giúp khách lấy túi xách và kiểm tra xem khách hàng có bỏ quên vật dụng hay không.

 

– Cám ơn khách đã dùng bữa tại nhà hàng, chào tạm biệt, hẹn gặp lại và chúc khách một ngày mới tốt lành.

 

 

 

Dọn dẹp và set up lại bàn ăn

 

 

 

 

– Thu dọn bàn ăn nhanh chóng, lau chùi sạch sẽ, chuyển đồ dùng dơ cho bộ phận có liên quan

 

– Bố trí bàn ăn theo đúng quy định, tiêu chuẩn của nhà hàng

 

– Chuẩn bị sẵn sàng đón tiếp những khách hàng tiếp theo

 

 

 

Trên đây là những thông tin chi tiết về Alacarte là gì? Quy trình phục vụ Alacarte trong nhà hàng. Để hoàn thành tốt công việc, một nhân viên nhà hàng cần phải hiểu rõ về công việc, trách nhiệm và nhiệm vụ để thực hiện một cách hiệu quả, chính xác tại khu vực phân công và theo từng loại hình bàn tiệc, nhằm đem đến sự hài lòng tuyệt đối đến cho khách hàng. Việc thiết kế nội nhà hàng đẹp mang đến sự độc đáo, thu hút khách hàng đến với nhà hàng bạn. Hãy gọi ngay cho KTS của chúng tôi để được tư vấn thêm về dịch vụ.

 

 

hotline  0987.022.122 – 0919.333.991

Messenger
Zalo
Hotline
Gmail
Nhắn tin